Hotline: 02433996058 - 096.96.22.066
Máy rửa bát có chức năng sấy (10+ điều cần biết)
Ngày đăng: 08:40 18/04/2023
Lượt xem: 9.752
Cỡ chữ

Máy rửa bát có chức năng sấy

Máy rửa bát có chức năng sấy là loại máy rửa bát cho phép sấy khô các loại bát đĩa, cốc chén,… sau bước máy rửa và làm sạch. Máy có chức năng sấy giúp bát đĩa sạch hơn, khô hơn, tiêu diệt 99% vi khuẩn giúp tốt cho sức khoẻ và nâng cao sự tiện nghi, tiện lợi cho cuộc sống của bạn và gia đình. 

Bạn không cần băn khoăn khi lựa chọn mua máy rửa bát có chức năng sấy không? Bởi vì hầu hết các dòng máy rửa bát thế hệ mới trên thị trường hiện nay đều có chức năng sấy khô bát đĩa vô cùng tiện dụng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chức năng này không chỉ giúp bát đũa nhanh khô ráo mà còn giúp khử trùng, diệt vi khuẩn tối đa lên đến 99% đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.
 
Vậy bạn có tò mò muốn biết chức năng sấy khô của máy rửa bát hoạt động như thế nào? Nên mua máy rửa bát có chức năng sấy khô nào hiệu quả nhất? Cùng Thương hiệu máy rửa bát hàng đầu - Kocher tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một số thông tin về máy rửa bát có chức năng sấy bạn nên biết:


Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy không?

 

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng chức năng sấy khô


  • Theo một chuyên gia hàng đầu về máy rửa bát, máy rửa bát của bạn có thể gặp khó khăn khi làm khô bát, đĩa, cốc của bạn vì chúng có khả năng đọng nước. Điều này khiến bát đĩa, cốc khó khô một cách hoàn toàn. Ngoài ra, chất liệu của đồ vật cũng ảnh hưởng đến mức độ làm khô. Trong đó nhựa thì khó làm khô hơn thuỷ tinh hoặc gốm sứ do tính chất giữ nhiệt khi làm khô. Chất liệu có khả năng giữ nhiệt tốt hơn sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình máy rửa bát làm khô.
  • Có một số cách bạn có thể giúp máy rửa bát của mình làm công việc sấy khô tốt hơn. Đầu tiên, bạn có thể sử dụng chất trợ rửa để giúp quá trình làm khô. Những gì nó làm là làm cho nước lăn ra khỏi bát đĩa của bạn thay vì tạo thành các giọt trên chúng. Thứ hai, nếu máy rửa bát của bạn không có bộ phận làm nóng, nó thường có tùy chọn để bạn bật chế độ sấy khô theo cách thủ công.
  • Bạn nên dỡ các đồ dùng ở giá dưới cùng ra khỏi máy rửa bát trước tiên. Như vậy thì nước còn sót lại trong bát đĩa ở trên giá trên sẽ không tràn vào bát đĩa bên dưới làm ướt bát đĩa của bạn.
  • Hãy để khoảng trống giữa bát đĩa: bạn không nên để quá nhiều đồ vào trong máy rửa bát và không nên để bát đĩa chạm vào nhau. Chúng sẽ khô tốt hơn nếu nước nóng hoặc không khí nóng có thể lưu thông giữa chúng. Bạn không muốn phải lau lại sau khi đã sấy khô bát đĩa đúng không nào?
  • Mở cửa một chút sau khi sấy: để khí ấm có thể thoát ra ngoài, sau 10 đến 15 phút bát đĩa sẽ khô hơn một chút đấy. Một số loại máy rửa bát cao cấp có chức năng tự mở cửa. Tuy nhiên loại này thường có chi phí cao. Bạn có thể làm điều đó bằng cách thủ công sau khi nghe tiếng còi báo máy đã hoàn thành việc sấy. 
  • Tận dụng lực hấp dẫn: bạn hãy tận dụng lực hấp dẫn để giúp nước chảy ra khỏi bát đĩa bằng cách để các vật dụng theo một góc tránh đọng nước. Việc này cũng giảm thời gian sấy khô, giảm chi phí tiền điện mà hiệu quả mang lại rất tốt. Chỉ cần bạn lưu ý một chút khi để bát đĩa, đồ vật vào trong máy rửa bát. Chỉ một vài lần lưu ý là bạn sẽ có thể tạo thành thói quen dễ dàng cho việc này đấy.
  • Bạn có thể sử dụng chất trợ rửa hay chất làm khô nếu cần.. 

Tìm hiểu về chức năng sấy của máy rửa bát


1. Chức năng sấy khô của máy rửa bát là gì?

Chức năng sấy khô là công đoạn cuối cùng trong một chu trình rửa và làm sạch của máy rửa bát gia đình. Sau khi hoàn tất chu trình rửa thì máy sẽ tạo luồng khí nóng sấy khô bát đĩa. Vật dụng được sấy ở nhiệt độ cao giúp khô ráo nhanh chóng và diệt sạch khuẩn lên đến 99% đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Và sau khi bát được rửa sạch có thể lấy ra và úp lên giá luôn không cần sấy lại.

Không những vậy, chu trình sấy khô này còn giúp loại bỏ sạch mùi chất tẩy rửa còn sót lại trên bát đĩa sau quá trình rửa. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ sạch sẽ, khô ráo và an toàn của vật dụng với sức khỏe gia đình.

Việc rửa bằng tay và lau khô bát đĩa bằng khăn không thể làm sạch hoàn toàn vi khuẩn hoàn toàn so với rửa và sấy khô bằng máy rửa bát.
 
Chức năng sấy khô của máy rửa bát là gì?

Đặc biệt, thời tiết khí hậu của nước ta lại là nhiệt đới ẩm gió mùa nên rất phù hợp với sự sinh sôi, phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh. Cũng do đó mà khi rửa bát xong nếu chỉ phơi khô như thông thường thì sẽ không đủ để tiêu diệt những vi khuẩn gây hại đến sức khỏe. 
 
Mặt khác, với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay. Dẫn đến vấn đề ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí đang càng nặng nề và nghiêm trọng. Do vậy mà việc sấy khô bát để loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn là điều vô cùng hợp lý.
 
Chính vì thế, xét về mọi khía cạnh chức năng sấy khô của máy rửa bát thực sự cần thiết. Thay vì mua thêm một thiết bị máy sấy bát chuyên dụng bạn nên mua một chiếc máy rửa bát có chức năng sấy khô. Vừa đáp ứng được nhu cầu rửa và làm sạch bát lại vừa tiết kiệm được chi phí một cách đáng kể.

Các công nghệ sấy khô của máy rửa bát

Hiện nay, có hai công nghệ sấy khô đang được ứng dụng phổ biến trên máy rửa bát là:

Sấy khô bằng hơi nóng

  • Đây là công nghệ làm khô vật dụng bằng cách sử dụng hơi nóng và diễn ra theo quy trình khép kín trong máy rửa bát.
  • Cuối chu trình rửa bát, nhiệt độ của nước rửa trong máy sẽ được tăng lên mức cao trong suốt thời gian tráng bát sau cùng, kết hợp với nước làm bóng.
  • Nhờ đó, thúc đẩy khả năng bay hơi của nước còn đọng lại trên bát đĩa, tăng cường độ bóng bề mặt xoong nồi, bát đĩa, diệt khuẩn tối đa. 
  • Trên thị trường hiện nay, các dòng máy rửa bát cao cấp đều có tính năng sấy tăng cường, có nghĩa nhiệt độ sấy cao hơn, tăng cường khả năng bay hơi, giảm độ bám dính của nước trên bề mặt của xoong nồi, bát đĩa, có khả năng diệt khuẩn hoàn toàn loại bỏ vi khuẩn giống như những dụng cụ nhà bếp của bạn vừa được tiệt trùng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bát đĩa ngay khi chương trình rửa kết thúc.
Sấy khô bằng hơi nóng ( Extra Dry)

Sấy khô Zeolith (Zeolith Drying)

Công nghệ sấy Zeolith giúp sấy khô bát đĩa bằng hạt năng lượng dựa trên phản ứng tự nhiên. Không hề cần đến bất cứ nguồn năng lượng hay nguyên liệu nào khác.

Quy trình hoạt động của công nghệ sấy này như sau:
  • Bát đĩa được rửa sạch sẽ bước tiếp vào cuối chu trình rửa, là giai đoạn sấy khô.
  • Lúc này, hơi nước sẽ được hút vào một đường ống và chuyển vào một ngăn ngầm bên dưới có chứa đá Zeolith.
  • Zeolith ở đây sẽ phản ứng hóa học với hơi nước để sản sinh ra một nhiệt lượng rất cao. Nhiệt độ này đủ để đun sôi được nước.
  • Không khí nóng được sản sinh ra sau đó sẽ thổi ngược lại khoang chính. Làm cho bát đĩa sau rửa trở nên khô nóng.
  • Độ ẩm trên bát đĩa sinh ra trong quá trình sấy lại được hút vào ngăn ngầm chứa Zeolith.
  • Chu trình này được tuần hoàn liên tục cho tới khi hơi ẩm dần dần được hút hết ra. Và biến mất hoàn toàn.
  • Khi đó, bát đĩa đã được sấy khô hoàn toàn trong máy một cách an toàn, sạch sẽ.
Loại phản ứng tự nhiên này của đá Zeolith có khả năng tái tạo, bổ sung không ngừng. Vì chỉ cần hoạt động nhờ vào việc hấp thụ nước và giải phóng năng lượng nhiệt. Cho nên hoàn toàn không cần phải thay thế chúng trong suốt vòng đời của máy. Bởi vậy, công nghệ sấy Zeolith là một công nghệ vô cùng an toàn, cực kỳ tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Công nghệ sấy khô Zeolith được đánh giá là rất ưu việt, tiết kiệm điện năng và tăng độ bền cho máy. Những máy rửa bát sử dụng công nghệ sấy Zeolith sẽ có giá thành cao hơn dòng máy rửa bát sấy bằng hơi nước nóng.

►►► Nhìn chung, 2 công nghệ này đều giúp sấy khô bát đĩa xoong nồi nhanh chóng, hiệu quả người dùng có thể cân nhắc theo nhu cầu và tài chính để lựa chọn loại máy có công nghệ phù hợp.

Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy không?


Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy không? Câu trả lời chắc chắn là: .

Bởi sử dụng máy rửa bát có chức năng sấy khô mang lại cho bạn các lợi ích sau:
  • Làm sạch bát đĩa và vật dụng ưu việt hơn.
  • Diệt trừ hiệu quả các vi khuẩn gây bệnh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, tối ưu diện tích và chi phí đầu tư.
  • Thay vì mua thêm máy sấy chuyên dụng, bạn chỉ cần trang bị máy rửa bát có chức năng sấy khô và chọn chế độ rửa phù hợp.

Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh với các bạn: Chức năng chính của máy rửa bát là để làm sạch bát đĩa, và thực tế không có dòng máy nào mới rửa bát xong mở ra bát đĩa đã khô cong 100%.

Tại sao máy rửa bát không sấy khô bát đĩa?


Có một số lý do khác nhau khiến máy rửa bát của bạn không sấy khô bát đĩa. Trong một số trường hợp, đó là do lỗi kỹ thuật nhưng phần lớn sự cố thực sự là do lỗi người dùng. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục giúp bạn giải quyết vấn đề máy rửa bát bị đọng nước, sấy không khô.

Tính năng tự động hé mở cửa của máy rửa bát

1. Xếp bát đĩa, xoong chảo… chưa đúng cách 

Cách khắc phục: Sắp xếp cốc chén sao cho khoảng cách giữa chúng hợp lý. Giàn rửa cuối cùng là vị trí để sắp xếp bát đĩa to hoặc những vật dụng có kích thước cồng kềnh như xoong, nồi hoặc các khay có kích thước lớn. Giàn rửa trên là vị trí để sắp xếp các vật dụng có kích thước nhỏ hơn như chén, bát, đĩa nhỏ và các khay có kích thước nhỏ.

Xem chi tiết: Cách sắp xếp đồ dùng vào máy rửa bát đúng cách.

2. Lấy đồ khi chương trình sấy vẫn chưa kết thúc hoàn toàn 

Cách tốt nhất là bạn không nên lấy cốc chén ra khỏi máy quá sớm. Sau khi máy kết thúc chương trình rửa, hãy mở cửa máy và chờ khoảng 15- 20 phút để hơi nước còn tồn đọng lại trong máy rửa bát thoát ra hết. Sau đó, bạn lấy cốc chén ở giỏ phía dưới ra khỏi máy trước rồi mới lấy đến giỏ phía trên. Bởi nếu lấy với thứ tự ngược lại, nước ở đồ giỏ trên nhỏ xuống phía dưới.

Bạn cũng có thể lựa chọn các dòng máy rửa bát có chức năng tự động hé cửa sau khi kết thúc chu trình rửa để việc thoát hơi nước tiện lợi và dễ dàng hơn. Với các dòng máy rửa bát thông thường thì chức năng tự động hé cửa sẽ chỉ được tích hợp vào chương trình rửa tiết kiệm ECO. Tuy nhiên hiện nay với một số dòng máy rửa bát cao cấp chức năng này đã được tích hợp trên hầu hết các chương trình rửa rất tiện cho người tiêu dùng.  

lỗi thường gặp khi sử dụng máy rửa bát

 

3. Sử dụng nước trợ xả, dung dịch làm bóng quá ít hoặc thậm chí là không dùng đến

Lưu ý lượng nước trợ xả phải đủ cho một chương trình rửa, bạn không nên tiết kiệm lượng nước trợ xả như thế cũng ảnh hưởng đến khả năng sấy khô của máy.

4. Chọn sai chương trình rửa

Chọn chương trình rửa phù hợp với lượng cốc chén mà bạn cần rửa, sấy. Bởi nếu chương trình rửa có thời gian càng ngắn thì theo đó, nhiệt độ sấy càng thấp. Vậy nên, hãy chọn chương trình có thời gian dài và nhiệt độ cao để cốc chén được khô ráo hơn. ????   

5. Bát đũa, Cốc chén… vật dụng của bạn có lớp tráng không đảm bảo chất lượng hoặc bề mặt bị hư hỏng

Với những loại vật dụng có lớp tráng kém chất lượng, bạn nên rửa bằng tay thay vì chọn máy rửa bát. Hãy nhớ rằng nhựa và Teflon khó sấy khô hơn. Nhựa không giữ nhiệt nhiều bằng các vật liệu khác như thủy tinh hoặc sứ và độ căng bề mặt của Teflon có thể khiến nước đọng thành giọt. Điều này dẫn đến dụng cụ nấu ăn làm từ những vật liệu này có thể vẫn còn ướt trong khi những đồ dùng khác đã khô hoàn toàn..

Nước có thể không khô hoàn toàn nếu bề mặt của các vật dụng có dấu hiệu hư hỏng. Các giọt nước có thể còn đọng lại ở các lỗ hoặc vết mẻ ngay cả khi chu kỳ rửa và sấy khô đã kết thúc. Tránh rửa các vật dụng này bằng máy rửa chén.

Xem thêm: Các vật dụng không nên cho vào máy rửa bát

6. Dùng chất tẩy rửa có hiệu quả sấy khô thấp 

Bạn nên thay đổi loại chất tẩy rửa khác có hiệu quả sấy khô cao ????   

7. Nếu nước không nóng thì bát đĩa của bạn sẽ không được làm khô. Máy rửa bát sẽ phát hiện vấn đề và hiển thị mã lỗi 

Bạn nên gọi thợ đến sửa chữa hoặc mang đến các trung tâm bảo hành để xử lý một cách nhanh nhất

8. Xem xét các vấn đề kỹ thuật 

Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn, có thể có trục trặc với bộ ổn nhiệt hoặc bộ gia nhiệt của máy rửa chén. Nếu bạn nghi ngờ là nguyên nhân này, hãy liên hệ với đại lý dịch vụ được ủy quyền.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy rửa bát

Nên mua máy rửa bát có chức năng sấy nào tốt?


Trong hàng trăm mẫu máy rửa bát hiện nay trên thị trường, model máy rửa bát có chức năng sấy nào tốt và đáng mua nhất?

Như trên Kocher có giải thích, các bạn nên chọn mua các sản phẩm máy rửa bát cao cấp, có tính năng sấy tăng cường, có nghĩa nhiệt độ sấy cao hơn có khả năng diệt khuẩn hoàn toàn loại bỏ vi khuẩn giống như những dụng cụ nhà bếp của bạn vừa được tiệt trùng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bát đĩa ngay khi chương trình rửa kết thúc.

Bên cạnh đó, một số ít dòng máy rửa bát cao cấp còn tích hợp thêm tính năng tự động hé mở cửa là một trong những tính năng ưu việt giúp bát đĩa bay hơi và thoát ra ngoài được nhanh hơn, giúp bát đĩa vật dụng khô thoáng không bị hấp hơi. Đây cũng là một tính năng ưu việt đáng để bạn xem xét khi lựa chọn mua máy rửa bát cho gia đình.

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu máy rửa bát được chuyên gia đánh giá cao về khả năng sấy khô mà Kocher đang cung cấp như:

>>> Máy rửa bát Kocher KDEU 8835 SEMI
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8839
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8838
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8835BL

 

Tổng kết:
Trên đây, Kocher đã giới thiệu tới các bạn các thông tin để giải đáp cho thắc mắc: Máy rửa bát có chức năng sấy không? Có nên mua máy rửa bát có chức năng sấy không? Cũng như gợi ý cho các bạn một số dòng máy rửa bát có chức năng sấy tốt nhất và đáng mua nhất hiện nay. 

Mong rằng các bạn sẽ sớm chọn được máy rửa bát ưng ý và phù hợp với gia đình mình.

Hợp tác quốc tế
E.G.O
Mondragon
Euro Kera
Schott ceran
fff
Điện máy xanh
Trần anh
SIÊU THỊ BẾP 365
Đăng ký bản tin
CÔNG TY CỔ PHẦN TEKO VIỆT NAM
Trụ sở:
Khu B, Lô B45-11, LK15 KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, P.Dương Nội, Q. Hà Đông, Hà Nội

VPĐD Kocher Miền Nam:
Số 20-22, Đường Thạnh Xuân 48, Khu Phố 3, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài Hỗ trợ & CSKH: 024.3399.6058 
Hotline: 096 96 22 066
Website: http://www.kocher.vn

Nhận khuyến mại mới nhất Click ngay
Nhận khuyến mãi từ Kocher
Bạn muốn là người sớm nhất nhận khuyến mãi từ Kocher