Hotline: 02433996058 - 096.96.22.066
Máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình
Ngày đăng: 08:44 18/04/2023
Lượt xem: 5.393
Cỡ chữ
Máy rửa bát được giới thiệu là thiết bị giúp làm sạch bát đĩa vừa tiết kiệm thời gian vừa điện nước. Vậy: máy rửa bát rửa trong vòng bao lâu thì xong một chu trìnhThời gian hoạt động của một chu trình còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau vì vậy để trả lời được câu hỏi này bạn cần biết những vấn đề dưới đây.

Nội dung bài viết bao gồm:


Máy rửa bát rửa trong bao lâu xong một chu trình

1. Máy rửa bát làm sạch bát đĩa như thế nào?


Muốn biết máy rửa bát rửa trong bao lâu thì chúng ta phải biết phương thức hoạt động của chúng, cách chúng rửa sạch bát đĩa với chu trình như thế nào qua đó mới xác định được thời gian hoạt động của máy là lâu hay nhanh.
 
Sau khi xếp bát đĩa vào máy và đóng nắp lại, bạn chọn chế độ rửa và khởi động máy sẽ làm sạch bát đĩa theo chu trình sau:
  • Sau khi khởi động máy, máy tự xả nước vào
  • Sau đó làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp khoảng 60 đến 80 độ C.
  • Vào thời điểm thích hợp, máy sẽ tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa
  • Máy phun nước nóng cộng với hỗn hợp chất tẩy rửa bắn vào với áp lực cực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa
  • Xả nước bẩn lần 1
  • Máy phun thêm nước nóng với áp lực cao để tráng sạch bát đĩa. Đồng thời các vòi phun liên tục xoay nhanh, các tia nước được phun lên tiếp xúc đến mọi ngóc ngách của bát đĩa,  làm cho các bộ chén đĩa trở nên sạch bóng
  • Xả nước bẩn lần 2 Sấy khô là bước cuối cùng.
  • Bộ phận nhiệt dưới đáy của máy sẽ làm nóng luồng không khí bên trong giúp sấy khô bát đĩa, diệt khuẩn, khử mùi. Những thao tác trên thì rửa bằng tay không làm được.
  • Thời gian cho một chu kỳ rửa sạch khoảng từ 45 đến 90 phút và tiêu tốn 10 -12 lít nước.
  • Với các dòng máy rửa bát thường thì điện năng tiêu thụ khoảng 1-3 kwh còn với các dòng máy rửa bát cao cấp thì điện năng tiêu thụ sẽ được giảm đi chỉ khoảng 0.9kwh nên tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Máy rửa bát rửa sạch bát địa như thế nào?

Như vậy, máy rửa bát hoạt động qua nhiều giai đoạn từ rửa sơ bằng nước ấm, rửa kỹ bằng nước nóng, tráng qua 2-3 lần rồi sấy khô. Thời gian để máy rửa bát hoàn thành xong một chu trình rửa như vậy sẽ mất bao lâu? Và bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

2. Thời gian rửa của máy rửa bát phụ thuộc yếu tố nào?


Nguồn cấp nước

Nguồn cấp nước thiếu hoặc không đủ áp lực cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy rửa bát rửa lâu và không sạch. Điều này đối với nhiều người vẫn chưa được chú ý lắm. Để khắc phục, bạn cần lắp thêm máy bơm tăng áp lực nước cho nguồn nước cung cấp cho máy rửa bát.

Nguồn cấp điện

Cũng giống như nước, thì điện nếu bị chập chờn hoặc yếu cũng không đảm bảo máy hoạt động bình thường được. Nếu điện lưới gia đình thường gặp những vấn đề trên thì bạn cần trang bị thêm thiết bị ổn áp để cung cấp nguồn điện tốt liên tục.

Cách sắp xếp bát đĩa, khối lượng bột rửa phù hợp

  • Về cách sắp xếp mỗi máy có khay cấu trúc khác nhau, bạn sắp xếp theo khay của máy, chi tiết đều được mô tả trong hướng dẫn từ hãng.
  • Điều chỉnh lượng bột rửa phù hợp với khối lượng bát đĩa.

Chọn nhầm chế độ rửa

Thông thường căn cứ vào lượng bát đĩa hoặc đồ cần rửa sẽ thiết lập chế độ phù hợp, tránh việc rửa không sạch khi chọn chế độ rửa thấp hơn nhu cầu hoặc tốn kém điện nước khi quá yêu cầu. Cũng chính vì đó mà thời gian rửa của máy cũng ảnh hưởng.

Thời gian rửa của máy rửa bát phụ thuộc yếu tố nào?


3. Máy rửa bát rửa trong bao lâu thì xong?


Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy rửa bát gia đình đến từ nhiều hãng khác nhau. Mỗi loại máy rửa bát được cài đặt và thiết lập các chế độ rửa riêng biệt, phù hợp với từng loại bát đĩa, độ bẩn của dụng cụ nấu với thời gian khác nhau giúp bạn có thể sử dụng linh hoạt hơn. Chính vì vậy, để biết máy rửa bát mất bao lâu thì rửa xong các bạn cần xem kỹ trong sách hướng dẫn sử dụng để biết chính xác thời gian theo từng chế độ rửa

Hiện tại, tất cả các dòng máy rửa bát trên thị trường, nếu đảm bảo các yếu tố ở trên đạt tiêu chuẩn thì:
  • Thời gian rửa của một chu trình sẽ khoảng 45-60 phút.
  • Nếu bạn chọn chế độ rửa xả 2 lần thì thời gian tổng khoảng 120 – 180 phút tùy từng hãng máy.
  • Trong một ngày bạn nên rửa tối đa 3-4 lần là tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ cho máy.
Cụ thể: thời gian hoạt động của từng chế độ rửa như sau:

Chế độ rửa sâu, rửa mạnh rửa trong bao lâu?

Chế độ rửa đặc biệt này thích hợp với bát đĩa bẩn, nhiều dầu mỡ cần nhiều thời gian hơn cho 2 lần xả vì vậy nhà sản xuất các hãng máy rửa bát thiết lập thời gian rửa cho chương trình này lâu nhất từ 120p - 180p ( tùy hãng, tùy dòng máy)

Chế độ rửa ngâm rửa trong bao lâu?

Rửa ngâm là chế độ phù hợp với những đồ để lâu bẩn, vết bẩn cứng đầu đã bị keo lại cần thời gian để làm mềm và đánh bay những vết bẩn đó, vì vậy, máy rửa bát rửa chương trình này thời gian lâu thường kéo dài từ 120 - 180p tùy hãng máy.

Chế độ rửa nhanh rửa trong bao lâu?

Chương trình rửa nhanh là chế độ được các nhà sản xuất cài đặt và thiết lập tự động để rửa cho một lượng bát đĩa ít và không nhiều vết bẩn, chế độ ở hầu hết các hãng máy rửa bát đều chỉ kéo dài trong vòng 45 phút.

Chế độ rửa ½ rửa trong bao lâu?

Tương tự chương trình rửa nhanh, thời gian hoạt động của máy rửa bát với chế độ rửa ½ chỉ có ở một số dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại cũng được cài đặt cho khối lượng bát đĩa ít, không nhiều vết bẩn và thời gian rửa là 60p.
 
Ngoài ra máy rửa bát còn rất nhiều chế độ rửa phù hợp với từng loại bát đĩa khác nhau như:
  • Rửa ly, chén - rửa trong vòng 90p
  • Rửa không hấp, sấy - rửa trong vòng 90 p
  • Hấp tăng cường hoạt động khoảng 120 - 150p.

Chế độ rửa tự động rửa trong bao lâu?

Có thể bạn chưa biết thiết bị nhà bếp máy rửa bát còn được trang bị bộ xác định thời gian cho một chu trình kéo dài bao lâu và kích hoạt các chức năng như xả nước tẩy rửa, phun rửa, xả nước… ở thời điểm thích hợp và phù hợp nhất.
 
Đây là chương trình rửa hỗn hợp cho các loại bát đũa, dụng cụ nấu nướng, là chế độ rửa tự động, chế độ cảm biến sẽ tự động nhận diện độ sạch của nước qua đó nhận biết độ sạch của đồ dùng và điều chỉnh không chỉ thời gian rửa mà còn khối lượng nước, chất tẩy rửa phù hợp giúp bạn tối ưu và đem lại hiệu quả cao hơn.
 
Thông thường, chế độ rửa này thường kéo dài từ 90p - 180 phút.
 
Máy rửa bát rửa trong bao lâu thì xong?
 
Những tiêu chuẩn ở trên chỉ áp dụng cho các loại máy rửa bát cho gia đình, máy rửa bát công nghiệp sẽ có những thời gian và số lần sử dụng khác phù hợp với nhu cầu.

Thời gian để máy rửa bát làm sạch bát đĩa gấp khoảng 2 – 3 lần so với thời gian rửa bát bằng tay theo cách truyền thống tùy theo chế độ rửa được chọn dùng. Tuy nhiên, nó bao gồm thời gian tráng sơ, làm sạch, sấy diệt khuẩn, khử mùi. Vậy, máy rửa bát rửa lâu hơn, nhưng sạch hơn, tiết kiệm công sức và không quá tốn điện.

>>> Xem thêm:

4. Tại sao máy rửa bát mất nhiều thời gian?


Máy rửa bát đời mới ngày nay thường mất nhiều thời gian để rửa bát đĩa hơn máy rửa bát đời cũ trước kia. Nghe có vẻ nghịch lý và phi thực tế đúng không các bạn. Khi chúng tôi biết điều này thì thấy nó có vẻ cũng sai sai.

Nhưng đi sâu tìm hiểu và sử dụng thì mới thấy có một điểm mà người không phải dân kỹ thuật về máy rửa bát thì không thể biết. Đó là theo lý thuyết thông thường thì cái gì hoạt động trong thời gian càng dài thì càng tốn điện và tốn nước, lại còn tốn thời gian. Tuy nhiên, cơ chế hoạt động của máy rửa bát ngày nay lại hoàn toàn khác. Máy rửa bát đời mới đã tăng thời gian rửa bát nhưng cơ chế hoạt động của nó lại là giúp tiết kiệm nước và tiết kiệm điện. 

Máy rửa bát ngày nay hoạt động êm ái, được thiết kế hài hoà để phù hợp với mọi phong cách nội thất.

Bạn không phải quá băn khoăn về thời gian hoạt động của máy rửa bát mà bạn hãy chú ý mức tiêu thụ năng lượng và nước của mỗi chiếc máy rửa bát mà bạn đang cân nhắc lựa chọn nhé.

Các chu trình hoạt động của máy rửa bát là gì?


Thường thì chỉ có một số ít chị em quan tâm đến các công đoạn, cơ chế hoạt động của máy rửa bát. Mặc dù vậy các chị em biết một chút cũng rất tốt. 

Tuy nhiên, nếu là một người đàn ông trong gia đình thì bạn rất nên tìm hiểu về các công đoạn của máy rửa bát để có thể vận hành máy rửa bát một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất. Đặc biệt trong một số tình huống phát sinh trong quá trình sử dụng, nếu hiểu cơ chế hoạt động bạn sẽ phần nào phán đoán được nơi xảy ra vấn đề, cách giải quyết dự kiến. 

Đối với một số vấn đề nhỏ, bạn có thể tự giải quyết mà không phải chờ đợi nhân viên kỹ thuật của nhà sản xuất. Điều đó sẽ không làm gián đoạn quá trình sử dụng máy rửa bát của gia đình bạn. 

Máy rửa bát là một loại máy móc thực hiện một loạt các thao tác khá phức tạp để đảm bảo bát đĩa của bạn có độ sạch cần thiết. Nhưng về mặt cơ chế hoạt động của chúng thì lại khá đơn giản. Hầu hết các máy rửa bát đều tuân theo quy trình 7 bước giống nhau như sau: 

  1. Thêm nước: điều này không thực sự làm đầy nước trong máy rửa bát mà chỉ làm đầy nước chứa trong ngăn chứa nước bên dưới cùng của máy.
  2. Đun nóng nước: việc này làm nóng nước chứa trong khay chứa nước bên trên để chuẩn bị cho quá trình rửa bát đĩa.
  3. Thêm chất tẩy rửa: chất tẩy rửa được tự động thêm vào đúng giai đoạn rửa bằng bộ hẹn giờ của máy rửa bát.
  4. Rửa bát đĩa: nước nóng và chất tẩy rửa được bơm lên qua các cánh tay phu và áp lực khiến chúng quay và bắn nước đủ lực để đảm bảo bát đĩa sạch bóng.
  5. Xả nước bẩn: thực hiện việc xả nước bẩn sau quá trình rửa ra khỏi máy.
  6. Rửa sạch bát đĩa: nước sạch được thêm và đun nóng như trước. Nhưng lần này không có chất tẩy rửa. Nước này được bơm qua các cánh tay phun để đảm bảo không còn cặn bẩn hoặc chất tẩy rửa trên bát đĩa.
  7. Xả hết nước lần thứ hai

Tại sao máy rửa bát lại chạy trong vài giờ?


Như đã nói ở trên, máy rửa bát thường mất từ một đến vài giờ để làm sạch bát và sấy khô bát đĩa của bạn. Nếu bạn thấy máy rửa bát mất quá nhiều giờ hoạt động thì bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Giới hạn về năng lượng và lượng nước sử dụng: như đã nói ở phần trên, NSX luôn đặt ra các tiêu chuẩn về tổng lượng nước và tổng lượng điện tiêu thụ.
  • Hãng máy: mỗi hãng máy rửa bát sẽ có những công nghệ chung và công nghệ độc quyền riêng. Vì vậy, khi mua máy rửa bát bạn cũng nên chú ý đến điểm này để chọn lựa công nghệ phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của bạn. 
  • Loại máy: mỗi hãng máy rửa bát thường có nhiều mã máy khác nhau, với các công nghệ và chi phí khác nhau. Chưa chắc máy rửa bát đắt tiền đã tốt nhất với nhu cầu của bạn. Và chưa chắc máy ít tiền lại không phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn. Vì vậy, bạn nên chú ý trong việc tìm hiểu loại máy để chọn lựa cho mình loại máy phù hợp. Để khi sử dụng, bạn không phải băn khoăn về thời gian hoạt động của máy. 
  • Chế độ rửa: mỗi loại máy rửa bát sẽ thường có nhiều chế độ rửa khác nhau. Bạn cần tìm hiểu về tác dụng của từng chế độ rửa để có thể sử dụng cho phù hợp với từng mục đích sử dụng. Việc sử dụng sai chế độ cũng sẽ làm bạn mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Làm thế nào để tiết kiệm thời gian rửa bát?


Một lần tìm hiểu nhưng dùng cả đời. Bạn hãy dành chút ít thời gian để tìm hiểu về các cách giúp tiết kiệm thời gian rửa bát các bạn nhé:

Sử dụng đúng chế độ rửa bát đĩa: máy rửa bát đĩa có khá nhiều chức năng và chế độ rửa bát đĩa. Vì vậy, bạn hãy đọc sách hướng dẫn của nhà sản xuất để hiểu các chức năng và chế độ rửa bát đĩa của máy mà nhà sản xuất đã cung cấp. Hãy chịu khó đọc dù chỉ một lần thôi. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sử dụng đúng chế độ rửa bát trong từng trường hợp đấy. 

Thanh kim loại làm nóng: đây là những mảnh kim loại chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng và làm nóng nước đến một nhiệt độ nhất định. Vì chúng tiếp xúc trực tiếp với nước. Vì vậy, chúng dễ bị tích tụ cặn vôi theo thời gian. Chính vì vậy mà bạn nên thường xuyên vệ sinh thanh kim loại này theo cách nhẹ nhàng nhưng làm sạch cặn bẩn ít nhất mỗi tháng một này. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền điện mà còn tiết kiệm cả thời gian rửa bát đĩa của máy rửa bát.

Máy bơm: là một động cơ có tác dụng đẩy nước qua các cánh tay phu trong quá trình làm sạch hoặc đến cống trong quá trình thoát nước. Máy rửa bát sẽ mở và đóng các van vào đúng thời điểm để đảm bảo nước đi đúng hướng.

Các tay phun: các cánh tay này rỗng và áp nực của nước được đẩy qua làm cho các cánh tay này quay để đảm bảo bát đĩa được rửa sạch. Tuy nhiên, thức ăn, dầu mỡ và các chất bẩn khác có thể bám vào. Lâu ngày có thể làm tắc các cánh tay phu này. Vì vậy, bạn cần phải định kỳ kiểm tra để giữ cho chúng được sạch sẽ và không bị tắc. 

Cấp đủ áp lực nước: việc áp lực nước yếu sẽ không đủ việc cấp nước cho máy rửa bát đúng thời gian. Điều này vừa làm tăng thời gian rửa bát, vừa làm giảm hiệu năng của máy. Bạn cũng nên để ý điểm này để có những can thiệp khi có dấu hiệu áp lực nước bị yếu nhé.

Giữ bộ lọc sạch sẽ: khi máy rửa bát của bạn bắt đầu để lại các mảnh thức ăn, bộ lọc của bạn có thể bị tắc. Điều này sẽ hạn chế dòng chảy của nước. Về lâu dài có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và thời gian hoạt động của máy. Kéo giá dưới ra và tháo nắp bộ lọc hoặc làm theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Cửa và gioăng cao su: bạn cần luôn giữ cửa sạch và các giăng xung quanh máy bằng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển mềm. Các mảnh vụn thức ăn có thể tích tụ và làm yếu lớp đệm, cho phép nước rò rỉ ra ngoài trong quá trình rửa. Kiểm tra các khe hở và các vết nứt. Một miếng đệm bị hư hỏng luôn phải thay thế. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ của máy và giảm thời gian máy rửa bát đĩa. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy rửa bát Kocher mới nhất, vừa tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm thời gian.

>>> Máy rửa bát Kocher KDEU 8835 SEMI
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8839
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8838
>>> Máy rửa bát Kocher KDEU-8835BL


máy rửa bát Kocher KDEU-8838

Tổng kết:

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thời gian máy rửa bát rửa trong bao lâu chi tiết với từng chương trình khác nhau. hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm và quyết định có nên mua máy rửa bát không, chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý.

Hợp tác quốc tế
E.G.O
Mondragon
Euro Kera
Schott ceran
fff
Điện máy xanh
Trần anh
SIÊU THỊ BẾP 365
Đăng ký bản tin
CÔNG TY CỔ PHẦN TEKO VIỆT NAM
Trụ sở:
Khu B, Lô B45-11, LK15 KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, P.Dương Nội, Q. Hà Đông, Hà Nội

VPĐD Kocher Miền Nam:
Số 20-22, Đường Thạnh Xuân 48, Khu Phố 3, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Tổng đài Hỗ trợ & CSKH: 024.3399.6058 
Hotline: 096 96 22 066
Website: http://www.kocher.vn

Nhận khuyến mại mới nhất Click ngay
Nhận khuyến mãi từ Kocher
Bạn muốn là người sớm nhất nhận khuyến mãi từ Kocher